เทรน #โอตะ Street Food


เทรน #โอตะ Street Food


      วันนี้บ้านเรารับอิธิพลการตามหาอาหารอร่อยไม่ว่าจะแพงหรือไม่แพง เรารับมากระแสเต็มๆมา เทคโนโลยี จากสื่อบนมือของทุกคน จาก Post จาก Share แม้แต่ Check In จากคนผู้ใช้บริการก่อนหน้านี้ และเทรนของกินหรือการขายเราก็รับมาจากต่างประเทศเต็มๆ ไม่ว่าจะมาจากร้านค้าเก่าแก่ เช่น เยาวราชที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากเมืองจีนและได้รับความนิยมจนมาถึงปัจจุบัน หรือจะเป็นขนมจากเมืองฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี แม้แต่เจ้าแห่ง Street food อย่างไตหวัน


       นักชิมหลายท่าน มาจากหลายเมือง หลายประเทศต้องไม่ชิมไปลอง นักกินที่ชอบตามหาของอร่อยทานกันนั้น คงจะนึกร้านในใจของเราออกที่เราชอบกินกันออกอยู่แล้ว ทั้งที่เคยกินที่ต่างประเทศเวลาไม่นานก็จะมาหาเราถึงบ้านเรา ยิ่งมากไปกว่านั้นในยุคนี้ ยุคที่กระแสแฟนคลับ Fan Club ไม่ได้มีดังเพียง ดาราดังหรือนักแสดงอย่างเดียวอีกแล้ว กลับระบาดมาถึง ร้านอาหารขนม Street Food ที่จัดเป็น Event ไปตามสถานที่ที่จัดงาน Road Show ไปตามที่ต่างๆ ในยุค 4.0 อย่างนี้ ถ้าจะนึกถึง คำคำหนึ่งในเรื่องเส้นทางเดินของลูกค้า คือ การมีส่วนร่วมและการสนับสนุนเราคือ Advocate ดังนั้นการสร้างแฟนคลับนั้นสำคัญในมุมผู้ขาย เพื่อแฟนคลับจะชวนในการปกป้องเราและสนับสนุนเรา และ ในมุมผู้ซื้อ เมื่อของอร่อยเราก็พร้อมที่จะตามไปซื้อ ตามไปกิน อดทนรอแม่ต้องต่อแถวยาวขนาดไหน และเราจะไม่ลืมพฤติกรรม GEN M อย่างเราเราคือ ถ่ายภาพ พร้อม Post หรือ Check In Share ต่อครับเพื่อให้ครบองค์ของการบริโภคของสิ่งหนึ่ง  ดังนั้น


       ปลาหมึกทอดยักษ์ จากไต้หวัน เจอเมื่อไรอย่าพลาดเพราะไม่ใช่แค่เทรน แต่มันคือความมัน ความอร่อยมากๆ แบบหยุดไม่ได้  ถ้าจะเข้าสู่บทเรียนการตลาดอีกในช่วงท้าย คือ การปรับ customization อาจจะเป็น รดชาติ หรือ รูปแบบในการเสิร์ฟ โดยให้เหมาะกับ คนในท้องถิ่น localization โดยการปรับรดชาติให้เข้ากับลิ้นคนไทย หรือคงรดชาติเดิมเพิ่มน้ำจิ้ม ซีฟู๊ด ว่าแต่บ้านเรายังมีไม่มาก เชื่อว่า ตาม EVENT มีแน่นอน ถ้าเจอรีบเข้าไปลองชิมแล้วดูว่าเขาใช้ กลยุทธ์ทางการตลาดแบบใดกัน

#โอตะ คงไม่ได้มีเพียงดาราอีกต่ออีกแล้วครับ 
เพราะเรามี #โอตะ Street Food Event 
ไปเรียบร้อยครับ

Comments

Popular posts from this blog

วิวัฒนาการของช่องทางการจัดจำหน่าย

คิดไม่ออกจะขายอะไรดี Inside - Out VS Outside – In ช่วยเราได้

Remind คือ อาวุธทางการตลาดฟรี ๆ