" Choose what not to do "


      
Choose what not to do "


     ปัจจุบันการทำธุรกิจ หรือ การขายสินค้ามีขั้นตอนต่างๆที่เราต่างตั้งใจทำหรือตั้งใจสร้าง Promotion ต่างๆเพื่อกระตุ้นและสื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธุรกิจ การทำกิจกรรมทางการตลาดนั้นจะมีสิ่งหนึ่งที่เราต้องสูญเสีย นั้นคือต้นทุน ที่อาจจะมาในรูปตัวเงิน และ ในรูปของเวลาเรียกว่าโอกาส การทำทุกอย่างหลายๆอย่างมองแล้วอาจจะ ฟังแล้วน่าจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องเป็นสิ่งที่ดี ได้ลองผิดลองถูก แต่ในขณะเดียวกันเราอาจจะปฏิเสธไม่ได้ว่า ขณะที่เราทำสิ่งหนึ่งเราอาจสูญเสียสิ่งหนึ่งไปนั้น คือเวลาและโอกาส และถ้าธุรกิจของเรามีกระแสเงินสดในการลงทุนไม่มาก บางคนเก็บเงินมาทั้งชีวิต บางคนเงินทุนที่มีกำลังจะหมด หรือแม้แต่บริษัทใหญ่ที่ถูกปรับลดงบประมาณในการทำการตลาด Promotion ต่างๆตัดงบการทำกับ Agency ลดลง ดังนั้นสิ่งที่เราจะมาให้ความสำคัญซึ่งอาจเป็นคำที่ฟังแล้ว อาจดูไม่ดีแต่หนีไม่พ้น คือ

Choose what not to do "


เราควรเลือกว่าอะไรที่เราจะไม่ทำ


      เราได้เข้ามาสู่ยุคของการที่เราต้องเลือกว่าจะทำสิ่งใดหรือต้องทำอะไร และ อะไรที่ไม่ควรทำเพราะต้นทุนทางด้านเวลาหรือค่าเสียโอกาสและรวมถึงต้นทุนด้านการเงินของเราที่เรารู้จักว่า Cost นั้นสำคัญ ถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องจำกัดมัน ถ้าเราทำทุกอย่างทุกกิจกรรมทางการตลาด เราอาจจะได้ไม่คุ้มเสียหรือแย่ไปกว่านั้นเราอาจจะสูญเปล่าได้ถึงขนาดติดลบ วิธีที่ถูกต้องเพียงเรา กลับมาดูทบทวน ตอนที่เราวางแผนในการทำงาน ในช่วงที่กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย วัตถุประสงค์การทำธุรกิจ เราดูว่าสิ่งที่เราต้องการทำหรือคิดจะทำ จะปล่อยรายการ Promotion ตัวไหนออกมาสู่ตลาด นั้นจะต้องการเกิดจากการวางแผนเพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราให้ได้ Focus เราไม่ควรลงทุนกับทุกอย่าง ใครว่าดีเราเลยทำ ใครว่าดีเราเลยไป เราควรหันมานึกถึงคำว่า Choose what not to do " กันนะครับ

Comments

Popular posts from this blog

วิวัฒนาการของช่องทางการจัดจำหน่าย

คิดไม่ออกจะขายอะไรดี Inside - Out VS Outside – In ช่วยเราได้

Remind คือ อาวุธทางการตลาดฟรี ๆ