องค์กรทำอย่างไร เมื่อกระแสรายได้เสริมมาแรง
องค์กรทำอย่างไร เมื่อกระแสรายได้เสริมมาแรง
วันนี้ถึงวันที่บริษัทต่างๆ ต้องหาทางอยู่ร่วมกับธุรกิจออนไลน์ และ ออฟไลน์ และไม่ใช่เพียงแค่การค้าขาย การทำโฆษณา อีกต่อไป ในฐานะนักการตลาดเราต้องมองไปไกลกว่านั้น เรายังต้องใส่ใจถึง พนักงาน รวมถึงการบริหารทรัพยากรบุคคลด้วย หรือ การบริหารบุคลากรขององค์กร ซึ่งเป็นพนักงานของเรา ทุกคนเปรียบเสมือนฟันเฟือง
เมื่อกระแสหรือค่านิยมการมีอาชีพเสริม รายได้เสริมแซงอาชีพหลัก ด้วยการเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้าน ความรวดเร็วของเทคโนโลยี พฤติกรรมของคน สื่อที่รับรู้ ค่านิยมในสังคม หนึ่งอาชีพไม่เพียงพอไม่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว และ ความง่ายต่อการเข้ามาทำธุรกิจออนไลน์ รวมถึงไม่มีกำแพงทางด้านต้นทุนอีกต่อไป ดังนั้น ทางเลือกที่ องค์กรจะต้องคิดกันใหม่ว่าจะทำอย่างไร กับการทำอาชีพเสริมของพนักงานโดยอาจจะต้องเลือก
ก. ให้พนักงานทำได้ แบบแบ่งเวลา
ข. ห้ามไม่ให้ทำ แต่ พนักงานแอบทำ
ค. ทำเป็นมองไม่เห็นไป
เป็นเรื่องที่ต้องคิดเพื่อที่จะลองปรับการทำงานและบริหารบุคลากรขององค์กรเพื่อการหาทางออกแต่เป้นเรื่องที่ทำใจยากและละเอียดอ่อนมาก
วันนี้ถึงวันที่บริษัทต่างๆ ต้องหาทางอยู่ร่วมกับธุรกิจออนไลน์ และ ออฟไลน์ และไม่ใช่เพียงแค่การค้าขาย การทำโฆษณา อีกต่อไป ในฐานะนักการตลาดเราต้องมองไปไกลกว่านั้น เรายังต้องใส่ใจถึง พนักงาน รวมถึงการบริหารทรัพยากรบุคคลด้วย หรือ การบริหารบุคลากรขององค์กร ซึ่งเป็นพนักงานของเรา ทุกคนเปรียบเสมือนฟันเฟือง
เมื่อกระแสหรือค่านิยมการมีอาชีพเสริม รายได้เสริมแซงอาชีพหลัก ด้วยการเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้าน ความรวดเร็วของเทคโนโลยี พฤติกรรมของคน สื่อที่รับรู้ ค่านิยมในสังคม หนึ่งอาชีพไม่เพียงพอไม่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว และ ความง่ายต่อการเข้ามาทำธุรกิจออนไลน์ รวมถึงไม่มีกำแพงทางด้านต้นทุนอีกต่อไป ดังนั้น ทางเลือกที่ องค์กรจะต้องคิดกันใหม่ว่าจะทำอย่างไร กับการทำอาชีพเสริมของพนักงานโดยอาจจะต้องเลือก
ก. ให้พนักงานทำได้ แบบแบ่งเวลา
ข. ห้ามไม่ให้ทำ แต่ พนักงานแอบทำ
ค. ทำเป็นมองไม่เห็นไป
เป็นเรื่องที่ต้องคิดเพื่อที่จะลองปรับการทำงานและบริหารบุคลากรขององค์กรเพื่อการหาทางออกแต่เป้นเรื่องที่ทำใจยากและละเอียดอ่อนมาก
Comments
Post a Comment