Remind คือ อาวุธทางการตลาดฟรี ๆ
ทุกวันนี้กระแสการแข่งขันในตลาดมีสูงมากและพฤติกรรมของคนเราเองก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
อยู่ตลอดเวลา ทุกวันส่งผลให้ เจ้าของตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ต้องใช้เงินลงทุนค่อนข้างมาก และต้องปรับตัว
กันอย่างรวดเร็วเพื่อตามให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
กันอย่างรวดเร็วเพื่อตามให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
ดังนั้นเครื่องมือการตลาดที่ใช้จึงต้องมีความสำคัญอย่างมาก แน่นอนคงไม่มีเครื่องมือตัวไหนที่เรา
เคยใช้แล้วได้ผลดีจะนำมาใช้อีกแล้ว เราจะคาดว่าจะได้ผลเช่นเดิม หรือขายดีอย่างเดิม เป็นเรื่องที่คาดการณ์ยาก
การใช้เครื่องมือเดิม รายการเดิมทุกวันนี้ มีความเสี่ยงสูงพอๆกับการใช้เครื่องมือใหม่ๆ แล้วจะมีเครื่องมืออะไร
ที่จะสามารถอยู่ กับการตลาดไปได้ทุกสถานการณ์ล่ะครับจะมีไหมนะ กระแส Online และ Offline อย่างทุกวันนี้
ตอบเลยครับว่ามี ที่สำคัญคือ ' ฟรี ' ด้วยครับ
การใช้เครื่องมือเดิม รายการเดิมทุกวันนี้ มีความเสี่ยงสูงพอๆกับการใช้เครื่องมือใหม่ๆ แล้วจะมีเครื่องมืออะไร
ที่จะสามารถอยู่ กับการตลาดไปได้ทุกสถานการณ์ล่ะครับจะมีไหมนะ กระแส Online และ Offline อย่างทุกวันนี้
ตอบเลยครับว่ามี ที่สำคัญคือ ' ฟรี ' ด้วยครับ
เครื่องมือการตลาดที่ยังมีพลังทุกสถานการณ์และที่สำคัญคือ ' ฟรี ' ไม่ต้องลงทุน ก็คือ
การ Remind
ว่าแต่แล้วการ Remind คืออะไร แปลตรงๆกันเลยนะครับง่าย คือ การเตือน การตอกย้ำ นั้นเอง
นักการตลาดจะใช้เครื่องมือนี้ในการแจ้ง ขัอมูลสินค้า เพื่อบอกจุดขายสินค้า บอกจุดเด่นสินค้าให้กับลูกค้า
หรือผู้ที่มีผลต่อการขาย ณ. จุดขาย หรือ ณ. จุดซื้อ เช่น การไปเยี่ยมพนักงานขายหน้าร้านเพื่อบอกจุดเด่นผลิตภัณฑ์
ของเราสัก 3 ข้อ เพื่อที่ว่าเวลาเจอลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าที่ร้านค้า หรือมาถามหาอาการหรือปัญหาต่างๆที่พบ
และต้องการสินค้ามาแก้ไขปัญหาที่พบเจออยู่ เป็นไปได้อาจจะตรงกับสินค้าของเราที่จะไปช่วยเหลืออาการหรือ
ปัญหาของลูกค้าได้ แต่ถ้าคนขายไม่ทราบจุดขายของสินค้า สินค้าเราอาจไม่ถูกเชียรออกในปัญหาดังกล่าว สินค้า
เราอาจจะต้องขายตัวมันเองบนชั้นว่างสินค้าในห้างๆนั้นได้แท้จริงเป็นเรื่องยากเพราะตราสินค้ามีมากในปัจจุบัน
จนเกินไปที่สำคัญ การโฆษณาสมัยนี้ ไม่ว่าจะ Online TV เราต้องใช้ต้นทุนสูงอย่างมากเพื่อสร้างการรับรู้จนคนมา
ซื้อหาสินค้าที่ร้าน
หรือผู้ที่มีผลต่อการขาย ณ. จุดขาย หรือ ณ. จุดซื้อ เช่น การไปเยี่ยมพนักงานขายหน้าร้านเพื่อบอกจุดเด่นผลิตภัณฑ์
ของเราสัก 3 ข้อ เพื่อที่ว่าเวลาเจอลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าที่ร้านค้า หรือมาถามหาอาการหรือปัญหาต่างๆที่พบ
และต้องการสินค้ามาแก้ไขปัญหาที่พบเจออยู่ เป็นไปได้อาจจะตรงกับสินค้าของเราที่จะไปช่วยเหลืออาการหรือ
ปัญหาของลูกค้าได้ แต่ถ้าคนขายไม่ทราบจุดขายของสินค้า สินค้าเราอาจไม่ถูกเชียรออกในปัญหาดังกล่าว สินค้า
เราอาจจะต้องขายตัวมันเองบนชั้นว่างสินค้าในห้างๆนั้นได้แท้จริงเป็นเรื่องยากเพราะตราสินค้ามีมากในปัจจุบัน
จนเกินไปที่สำคัญ การโฆษณาสมัยนี้ ไม่ว่าจะ Online TV เราต้องใช้ต้นทุนสูงอย่างมากเพื่อสร้างการรับรู้จนคนมา
ซื้อหาสินค้าที่ร้าน
จากกลยุทธ์การ Remind ณ.จุดขายจะส่งต่อให้เกิด กลยุทธ์การ Switching Brand คือ พูดง่ายๆนะครับ
การที่เราตั้งใจมาซื้อสินค้า Brand A กลับโดนคนขายเปลี่ยนหรือเชียรเป็นสินค้า Brand B ได้ทันที ครั้งหน้า
จะมาเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไรกันครับ กับ การ Switching Brand
การที่เราตั้งใจมาซื้อสินค้า Brand A กลับโดนคนขายเปลี่ยนหรือเชียรเป็นสินค้า Brand B ได้ทันที ครั้งหน้า
จะมาเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไรกันครับ กับ การ Switching Brand
Comments
Post a Comment