Promotion
Promotion
การส่งเสริมการขายจากอดีตจนถึงปัจจุบันการจะขายหรือการจะให้เกิดการซื้อสินค้าล้วนแล้วแต่ต้องมีวิธีการกระตุ้นการสั่งซื้อเพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเกิดความต้องการ
กระตุ้นการสั่งซื้อตัดสินใจให้เร็วขึ้น กระตุ้นการสั่งซื้อต่อเนื่อง ซื้อซ้ำ และ
กระตุ้นการมีส่วนร่วมในตัวสินค้าหรือบริการนั้น จนกลายเป็นผู้บอกต่อ หรือ
เป็นตัวแทนจำหน่ายของสินค้าของเรา การส่งเสริมการขายมักเกิดจากกระแสความนิยมของคนหมู่มาก
และสิ่งที่ทำตามๆกัน จากเรียนรู้จากประสบการณ์ของสินค้าตัวอื่นๆ บริษัทอื่น
หรือเราอาจจะได้ยินคำที่บอกว่า เขาบอกว่า เขาทำกัน คนอื่นทำแล้วได้ผลดี เดี่ยวลองทำดูบ้าง
การทำการส่งเสริมการขายทั้งธุรกิจ ขายสินค้าและบริการ ทั้งระบบ Offline หรือ Online
ล้วนแล้วแต่ควรมีหลักคิดเดียวกัน
เพื่อกระตุ้นพฤติกรรมและความต้องการซื้อของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด และเหมาะสมกับภาพลักษณ์ของธุรกิจ
เราต้องหาคำตอบให้ได้ เราจึงสามารถออกแบบรายการการส่งเสริมการขายPromotion
ให้เหมาะสมกับธุรกิจของเรา
วันนี้จึงยกตัวอย่าง
Promotion เพื่อเป็น Idea ให้ทุกคนได้นำไปปรับใช้กับธุรกิจของทุกคน
Contests game
Lucky draw
Collect
Point
Lotteries
Premiums gift
Sampling
Fairs exhibition
Demonstration
Coupons
Rebate
Stamp
Tie ins
HBD Gift
ETC
Comments
Post a Comment