การกำหนดเป้าหมาย


          โลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ถือได้ว่าเป็นโลกที่ไม่หยุดนิ่ง เทคโนโลยีเจริญก้าวไกลและ กระแสออนไลน์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนเราอย่างเต็มรูปแบบในทุกๆด้าน การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆจึงเป็นสิ่งสำคัญและที่ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่ควรเรียนรู้ในเรื่องราวใหม่ๆ มีมากจนแทบจะรู้สึกได้ว่าการเรียนรู้เรื่องใหม่เพิ่มชึ้นทุกวัน 365 วันก็ยังไม่เพียงพอ ดังนั้นการเรียนรู้จึงต้องมีการคัดเลือกสิ่งที่เราควรเรียนรู้ รู้ในสิ่งที่ควรรู้ หรือ ทางการตลาดเราจะได้ยินคำว่า FOCUS 

           การเรียนรู้สิ่งใหม่ การศึกษาเรื่องต่างๆ มีต้นทุนการเรียนรู้เพิ่มขึ้นทุกวัน หลักสูตรการเรียนรู้การศึกษานั้นมีมาก ราคาสูงเท่าไรแต่กลับไม่สามารถผลิตคนเก่งออกสู่สังคมได้มากเท่าที่ควร เพราะโอกาสในการเข้าถึงแหล่งความรู้ ไม่ว่าจะด้านต้นทุนการเรียนรู้ที่มีราคาสูงไปไกลเกินกว่าที่คนธรรมดาจะสามารถเข้าถึงได้ และอีกปัจจัยคือ การศึกษาหาข้อมูลโดยการไม่รู้จักการ FOCUS และกำหนดเป้าหมายหรือแผนการในการศึกษาความรู้ในด้านต่างๆ จึงทำให้เสียเวลาต้นทุน และที่สำคัญไปไม่ถึงเป้าหมายสักที เรามาทบทวนวิธีการตั้งแต่ต้นน้ำ โดยการกำหนดเป้าหมาย GOAL เพื่อที่จะ FOCUS กับสิ่งที่เราจะเรียนรู้เพื่อให้การศึกษาหาข้อมูล สามารถนำไปสู่การลงมือทำจนสำเร็จและสามารถถ่ายทอดความรู้ส่งต่อให้กับผู้อื่นได้ในคือปลายทางของการเรียนรู้ คือ การแบ่งปันความรู้ที่คุณมีจึงจะเรียกว่าความสำเร็จ  

Comments

Popular posts from this blog

วิวัฒนาการของช่องทางการจัดจำหน่าย

คิดไม่ออกจะขายอะไรดี Inside - Out VS Outside – In ช่วยเราได้

Remind คือ อาวุธทางการตลาดฟรี ๆ