5 วินาทีทอง ยุด 4.0 Golden 5 second minute
5
วินาทีทองยุด 4.0 Golden 5 second minute
The skippable world's five second
challenge
“ 5 วินาทีทองในโลกที่คลิกข้ามได้ ”
Credit
: Marketing 4.0 By Philip Kotler
ถ้าคุณไม่สามารถสร้างความสนใจในโฆษณาของคุณ
หรือสิ่งที่คุณต้องการสื่อสารให้กับกลุ่มเป้าหมายภายในเวลา 5 วินาที ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหรือผู้รับสารจะไม่สนใจ
ปิดทิ้ง กดผ่าน หรือ การกด Skip ไปเลย เพราะโลกทุกวันนี้ สื่อต่างๆมีปริมาณมาก เช่น
เมื่อคุณชมโฆษณาบน Youtube จะมีปุ่มให้กดข้าม Skip เพียง 5
วินาที หรือ การลง Post ใน Facebook หรือ Facebook Page ก็ดีการเลื่อนนิ้วเพื่อหยุดดูบางทีอาจจะเร็วกว่า
5 นาทีในบางเวลา
ดังนั้น Key สำคัญคือ ไม่ว่าจะต้องการสื่อสารอะไรก็ตามถึงลูกค้า หรือผู้รับสารควรสร้างความสนใจให้ได้ต้องแต่ 5 วินาทีแรก ถ้าช่วง 5 วินาทีแรกยังไม่สามารถปิดการขายได้อย่างน้อยต้องสร้างความสนใจให้กลุ่มเป้าหมายอยากดูเราต่อ หรือ รับรู้ว่าเราคือใคร ทำอะไรที่ช่วยแก้ปัญหาเขาได้อย่างไร ติดต่อเราได้ที่ไหนต่อไป
ดังนั้น Key สำคัญคือ ไม่ว่าจะต้องการสื่อสารอะไรก็ตามถึงลูกค้า หรือผู้รับสารควรสร้างความสนใจให้ได้ต้องแต่ 5 วินาทีแรก ถ้าช่วง 5 วินาทีแรกยังไม่สามารถปิดการขายได้อย่างน้อยต้องสร้างความสนใจให้กลุ่มเป้าหมายอยากดูเราต่อ หรือ รับรู้ว่าเราคือใคร ทำอะไรที่ช่วยแก้ปัญหาเขาได้อย่างไร ติดต่อเราได้ที่ไหนต่อไป
การสื่อสารเป็นขั้นตอนที่สำคัญจึงต้องมีการวางแผนและเตรียมตัวในการนำเสนอ
หรือ ก่อนการกด POST ในช่องทางต่างๆว่า ใจความที่ต้องการสื่อสารนั้นตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเราไหม เช่น ต้องการสื่อสารกับลูกค้าผู้บริโภคคนสุดท้าย หรือ ต้องการสื่อสารกับคู่ค้ากันแน่ที่นำสินค้าเราไปขายต่อกันแน่
Comments
Post a Comment