คุณสร้างข้อได้เปรียบ advantage การลงทุนในการทำการตลาดได้ง่ายๆ
คุณสร้างข้อได้เปรียบ advantage การลงทุนในการทำการตลาดได้ง่ายๆ
ปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้ว่าสินค้าและบริการ
มีมูลค่าที่สูงขึ้นจน สินค้าบางตัวหรือบาง Brand คนธรรมดาไม่สามารถจับต้องได้
เพราะสาเหตุจากต้นทุน รวมถึงการลงทุนในด้านต่างๆ การที่เราเปิดบริษัทขึ้นมาไม่ว่าจะมีขนาดเล็กขนาดใหญ่เพียงใด
มูลค่าตลาดเท่าไร มีมูลค่าหรือคุณค่าในตัวแบรนด์ หรือสินค้าสูงเท่าไรก็ตาม
ล้วนแล้วแต่ต้องให้ความสำคัญกับการวางแผนด้านต้นทุน เพราะ
สิ่งที่สามารถทำให้สินค้าบริการหรือบริษัทของเรามีข้อได้เปรียบนั้นเราคงหนีไม่พ้น
การต้องมีการบริหารต้นทุนที่ต่ำ Cost ที่ดี หรือ
การที่เราต้องการส่งเสริมการตลาด ออก Promotion มาเพื่อกระตุ้นการสั่งซื้อสินค้าเพื่อสร้างยอดขาย
หรือแม้แต่การจัดส่งสินค้า การขนส่งเพื่อให้สินค้าที่เราจัด Promotion ส่งถึงมือลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายอย่างทันเวลาจนเกิดความพึงพอใจนั้น ล้วนแล้วแต่ต้องเข้าใจ
ในสิ่งที่จะสร้างให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ซึ่งสิ่งที่เราต้องรู้ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนหรือสาเหตุ
วิธีการสร้างความพึงพอใจนั้น ของกิจกรรมต่างๆ แท้จริงแล้ว เราเรียกมันว่า ความรู้พิ้นฐาน
ความรู้พื้นฐานของสิ่งที่เราจะทำหรือกิจกรรมที่เราต้องการทำสำคัญหรือไม่
ความรู้พิ้นฐานนั้นบางคนคิดว่ามันเป็นเพียงแค่เรื่องธรรมดา Basic บางคนคิดว่าแค่เรื่องเล็กๆ บางคนคิดว่าเคยรู้แล้วก็ไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญอะไรกันมากมาย
หรืออาจจะเคยได้ยินคำที่พูดกันบ่อยๆ คือ ความรู้พื้นฐานก็แค่ทฤษฏีนั้น
แท้จริงแล้ว มันขึ้นอยู่ที่วิธีคิดของคนเรา Mindset การที่เราไม่รู้เรื่องพื้นฐานของสิ่งที่เราจะทำมันจะมีผลต่อจิตวิทยา
psychology การกระทำ การคิดในเรื่องต่างๆ
การพูดการตั้งคำถาม สำคัญคือการตัดสินใจ ส่งผลให้เราแสดงพฤติกรรมการทำงาน
หรือแสดงออกกับการลงทุนอย่างไม่ถูกต้อง เช่น การไม่เคยวางแผนกำหนดเป้าหมายวัตถุประสงค์ในการทำการตลาด
Online ไม่เคย Segmentation ลูกค้าจึงทำให้
ต้องกดซื้อโฆษณาบน Facebook ไปในวงเงินที่มากจึงจะสามารถได้จำนวนคนที่เข้าถึง
Add ของเราตามที่เราต้องการ เมื่อ
ไม่ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายเราจะซื้อโฆษณาแบบทุกคนหรือระบุอายุแบบกว้างๆ
จะทำให้การซื้อโฆษณาไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงมองดูไม่ได้ผล
และเมื่อเวลาผ่านไปเราจะยอมกดยกเลิกการโฆษณาทิ้งไป หรือ
กดหยุดเพราะค่าใช้จ่ายวิ่งตลอดเวลา ด้วยสาเหตุที่กดหยุดหรือกดปิดโฆษณานั้น เพราะ
มันเสียเงินมากเร็วแต่ไม่ได้ผลคือไม่เกิด Call to action ไม่มีการซื้อ
หรือ การสอบถามกลับมาเลย เป็นเพียงเพราะเราลงทุนซื้อโฆษณาใดยไม่มีเข็มทิศ และ
ไม่มีความรู้พื้นฐานที่เราควรจะรู้
จากเรื่องใกล้ตัวง่ายๆเพียงเรามีความรู้พื้นฐานในสิ่งที่เราจะลงมือทำ
จะทำให้เราเข้าใจและใช้จิตวิทยาในการบริหารการทำการตลาดและการลงทุนได้เป็นอย่างดี
ดังนั้น ความรู้ความเข้าใจในพื้นฐานคือข้อได้เปรียบหรือสิ่งที่สำคัญในการลงทุน ของเรา
Comments
Post a Comment