คุณสร้างข้อได้เปรียบ advantage การลงทุนในการทำการตลาดได้ง่ายๆ

คุณสร้างข้อได้เปรียบ advantage  การลงทุนในการทำการตลาดได้ง่ายๆ

      ปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้ว่าสินค้าและบริการ มีมูลค่าที่สูงขึ้นจน สินค้าบางตัวหรือบาง Brand คนธรรมดาไม่สามารถจับต้องได้ เพราะสาเหตุจากต้นทุน รวมถึงการลงทุนในด้านต่างๆ การที่เราเปิดบริษัทขึ้นมาไม่ว่าจะมีขนาดเล็กขนาดใหญ่เพียงใด มูลค่าตลาดเท่าไร มีมูลค่าหรือคุณค่าในตัวแบรนด์ หรือสินค้าสูงเท่าไรก็ตาม ล้วนแล้วแต่ต้องให้ความสำคัญกับการวางแผนด้านต้นทุน เพราะ สิ่งที่สามารถทำให้สินค้าบริการหรือบริษัทของเรามีข้อได้เปรียบนั้นเราคงหนีไม่พ้น การต้องมีการบริหารต้นทุนที่ต่ำ Cost ที่ดี หรือ การที่เราต้องการส่งเสริมการตลาด ออก Promotion มาเพื่อกระตุ้นการสั่งซื้อสินค้าเพื่อสร้างยอดขาย หรือแม้แต่การจัดส่งสินค้า การขนส่งเพื่อให้สินค้าที่เราจัด Promotion ส่งถึงมือลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายอย่างทันเวลาจนเกิดความพึงพอใจนั้น ล้วนแล้วแต่ต้องเข้าใจ ในสิ่งที่จะสร้างให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ซึ่งสิ่งที่เราต้องรู้ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนหรือสาเหตุ วิธีการสร้างความพึงพอใจนั้น ของกิจกรรมต่างๆ แท้จริงแล้ว เราเรียกมันว่า ความรู้พิ้นฐาน       ความรู้พื้นฐานของสิ่งที่เราจะทำหรือกิจกรรมที่เราต้องการทำสำคัญหรือไม่ ความรู้พิ้นฐานนั้นบางคนคิดว่ามันเป็นเพียงแค่เรื่องธรรมดา Basic บางคนคิดว่าแค่เรื่องเล็กๆ บางคนคิดว่าเคยรู้แล้วก็ไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญอะไรกันมากมาย  หรืออาจจะเคยได้ยินคำที่พูดกันบ่อยๆ คือ ความรู้พื้นฐานก็แค่ทฤษฏีนั้น แท้จริงแล้ว มันขึ้นอยู่ที่วิธีคิดของคนเรา Mindset การที่เราไม่รู้เรื่องพื้นฐานของสิ่งที่เราจะทำมันจะมีผลต่อจิตวิทยา psychology การกระทำ การคิดในเรื่องต่างๆ การพูดการตั้งคำถาม สำคัญคือการตัดสินใจ ส่งผลให้เราแสดงพฤติกรรมการทำงาน หรือแสดงออกกับการลงทุนอย่างไม่ถูกต้อง เช่น การไม่เคยวางแผนกำหนดเป้าหมายวัตถุประสงค์ในการทำการตลาด Online ไม่เคย Segmentation ลูกค้าจึงทำให้ ต้องกดซื้อโฆษณาบน Facebook ไปในวงเงินที่มากจึงจะสามารถได้จำนวนคนที่เข้าถึง Add ของเราตามที่เราต้องการ เมื่อ ไม่ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายเราจะซื้อโฆษณาแบบทุกคนหรือระบุอายุแบบกว้างๆ จะทำให้การซื้อโฆษณาไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงมองดูไม่ได้ผล และเมื่อเวลาผ่านไปเราจะยอมกดยกเลิกการโฆษณาทิ้งไป หรือ กดหยุดเพราะค่าใช้จ่ายวิ่งตลอดเวลา ด้วยสาเหตุที่กดหยุดหรือกดปิดโฆษณานั้น เพราะ มันเสียเงินมากเร็วแต่ไม่ได้ผลคือไม่เกิด Call to action ไม่มีการซื้อ หรือ การสอบถามกลับมาเลย เป็นเพียงเพราะเราลงทุนซื้อโฆษณาใดยไม่มีเข็มทิศ และ ไม่มีความรู้พื้นฐานที่เราควรจะรู้

      จากเรื่องใกล้ตัวง่ายๆเพียงเรามีความรู้พื้นฐานในสิ่งที่เราจะลงมือทำ จะทำให้เราเข้าใจและใช้จิตวิทยาในการบริหารการทำการตลาดและการลงทุนได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ความรู้ความเข้าใจในพื้นฐานคือข้อได้เปรียบหรือสิ่งที่สำคัญในการลงทุน ของเรา

Comments

Popular posts from this blog

วิวัฒนาการของช่องทางการจัดจำหน่าย

คิดไม่ออกจะขายอะไรดี Inside - Out VS Outside – In ช่วยเราได้

Remind คือ อาวุธทางการตลาดฟรี ๆ