กระแส Check In Point

กระแส Check In Point


        กระแสความนิยมในยุดปัจจุบันของคนสมัยนี้กับ การตามหาร้านอร่อย การท่องเที่ยวตามกระแส Check In ตามจุด Center Point Hit ต่างๆ นั้น เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยที่ไม่สนใจว่า สินค้าจะต้องมีราคาที่แพง หรูหรา หรือ ราคาที่ถูกมาก ขอเพียงว่ามีความสอดคล้องกับ Lifestyle นอกจากความอร่อย มีกระแสการบอกต่อ Buzz หรือ มี Comment ดีจาก Social อีกปัจจัยที่สำคัญคือ ต้องมีอะไรที่เป็น Gimmick ของร้านเช่น ชามใหญ่ และ จุดถ่ายภาพมุมต่างๆของร้าน หรือ สถานที่ใกล้เคียงเป็นอีกสิ่งที่สำคัญในการทำให้ ลูกค้านั้นเต็มใจที่จะมากินที่ร้าน แม้จะต้องเข้าซอยลึกขนาดไหนก็ตามเป็นการฉีก กฏของ 4 P’s ตัว Place อีกสิ่งที่สำคัญ คือ ต้องเป็นสิ่งที่ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆตามกระแสคนยุคใหม่ นักชิมแบบไม่ซ้ำที่ในยุคนี้ นักการตลาดนั้นต้องให้ความสำคัญกับเส้นทางของลูกค้าของเราเองว่า ลูกค้าจะมีเส้นทางเดินมาอย่างไรที่จะเข้ามาที่ร้านเรา จะมาเพื่ออะไร ถ่ายภาพจุดไหน ใช้เงินประมาณเท่าไร จนถึงจะกลับไปอย่างไร เส้นทางตั้งแต่ต้นจนจบนักการต้องสร้างเส้นทางนี้ให้ได้    


Comments

Popular posts from this blog

วิวัฒนาการของช่องทางการจัดจำหน่าย

คิดไม่ออกจะขายอะไรดี Inside - Out VS Outside – In ช่วยเราได้

Remind คือ อาวุธทางการตลาดฟรี ๆ