ทบทวนเป้าหมายโค้งสุดท้ายของปี 2561



      ทบทวนเป้าหมายโค้งสุดท้ายของปี 2561  
      เรามาทบทวน #เป้าหมาย โค้งสุดท้ายของปี 2561เราผ่านวันที่ 1 มค 2561 มา 11 เดือนกันแล้วครับ ใครที่ยังไม่ได้ตั้ง #เป้าหมาย ให้กับชีวิตตัวเราเองนั้น หรือเคยตั้งมาแล้วแต่ล้มเลิกไป บางคนลืมมันไปแล้ว บางคนยังดำเนินต่อถ้าหรือยังไม่มีเป้าหมายไม่เป็นไรครับถือว่ายังไม่สายเกินที่เราจะตั้งเป้าหมาย เหลืออีกตั้ง 1 เดือน 2561
         การที่คนเรานั้นมีเรื่องราวผ่านเข้ามาในชีวิตมีเรื่องท้อแท้ในแต่ละวัน มีปัญหาต่างๆเข้ามามากมายจนบางทีไม่สามารถรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้หรือไม่สามารถปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันได้ เพราะว่าการที่เราไม่มีเป้าหมายให้กับชีวิตไงครับ หรือเรามีเป้าหมายที่เล็กเกินไป ทำให้ปัญหามันจึงใหญ่กว่าเป้าหมายเรา 


       ดังนั้นเรามา เริ่มจากการตั้งเป้าหมายในชีวิต หรือใครมี SET UP เป้าหมายแล้วเรามาเริ่มทบกวนเอาเท่าที่ทำได้กันเริ่มจากสิ่งง่ายๆ 6 ข้อ ทำให้ได้แค่เพียง 6 ข้อ ในโค้งสุดท้าย ปี 2561 รับรองสำเร็จแน่นอน 6 ข้อดังนี้
เป้าหมาย 6 มิติ โค้งสุดท้าย
1. #สุขภาพดี กำหนดเลยจะลดน้ำหนัก เท่าไรภายในเวลาเมื่อไร ออกกำลังกายกี่วันต่อสัปดาห์
เช่น เอาลง 2 กก. ก่อนแล้วว่ากัน
2. #ครอบครัว จะมีเวลาให้ และมีความสุขอย่างไรต้องเริ่มเลยตั้งแต่วันนี้ แบ่งเวลาอย่างมีวินัย
พาลูก พาแม่ กินข้าวพร้อมกันกี่ครั้งต่อเดือน
3. #การทำงาน #เป้าหมาย เติบโตอย่างไร เมื่อไร เท่าไรสิ้นปีต้องสำเร็จอย่างไร กี่งาน หรือมียอดโตขึ้นระบุกี่บาทไปเลย
4. #การเงิน เก็บเงินเลยเท่าไรวันที่เงินเดือนออกเก็บก่อน ไม่ใช่คำว่า เหลือเก็บเท่าไรเพราะต้องเก็บก่อนจะใช้จนเหลือ สิ้นปีต้องมีเงินเท่าไร
5. #การพัฒนาตัวเอง ความรู้อะไรที่ สำคัญเร่งด่วนต้องรู้ และ สำคัญนะแต่ไม่เร่งด่วน ต้องเรียนรู้คู่กันไป
6. #การทำเพื่อสังคม เอาแค่ง่ายๆใกล้ตัวไม่โกงเขา ไม่โกงตัวเราเอง ทำบุญให้ได้เท่าไรเท่านั้นไม่กระทบชีวิตเรา
เห็นไหมครับ #เป้าหมาย เพียงแค่ 6 ข้อง่ายมาก ทำได้ก็สำเร็จได้ #เป้าหมาย ที่ดีต้องมีกำหนดเวลาชัดเจนที่จะสำเร็จแน่นอนโค้งสุดท้ายของปี 2561 ครับ

Comments

Popular posts from this blog

วิวัฒนาการของช่องทางการจัดจำหน่าย

คิดไม่ออกจะขายอะไรดี Inside - Out VS Outside – In ช่วยเราได้

Guerrilla Marketing กอลิล่า มาร์เก็ตติ้ง