Guerrilla Marketing กอลิล่า มาร์เก็ตติ้ง


Guerrilla Marketing กอลิล่า มาร์เก็ตติ้ง

                ถ้าเราจะพูดถึง กอลิล่า มาร์เก็ตติ้ง เจ้าลิงตัวใหญ่ เอาแบบเข้าใจง่ายๆเลย ลิงตัวนี้หรือคำคำนี้คืออะไรกัน..? มันก็คือ การโฆษณาหรือการทำการตลาด Promote สินค้าหรือบริการของเรา แบบใช้เงินน้อยๆ แต่ได้ผลลัพธ์ Impact ต่อสาธารณะชนมากๆ จนทำให้เกิดการ Buzz หรือ Viral บอกต่อๆ กันไป เช่น การทำสื่อต่างๆ แบบแปลกตา เพื่อเกิดการเตะตา เกิดการสนใจ สงสัย จนต้องหาค้นคำตอบบอกต่อๆกัน ไปจนถึงจุดตัดสินใจซื้อไม่ว่าสื่อจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตามดังคำว่า
เล่นใหญ่แต่จ่ายนัอย

                จริงๆ แล้วเราจะใช้วิธีนี้เมื่อเราต้องการขโมยซีนหรือเรียกความสนใจของ Brand เรา ในเวลาอันรวดเร็ว หรือแบบที่เรียกว่า แบบกองโจร เพราะการแข่งขันของสื่อในปัจจุบันมีสูงมาก ซึ่งทุกๆ Brand ก็ยิงกระสุน Add ใส่ ลูกค้าแบบไม่ตั้งตัวและมีจำนวนมากจนกลายเป็นเส้นบางๆ กับคำว่ากระตุ้นให้ซื้อหรือรบกวนความเป็นส่วนตัวกันแน่

                ปัจจุบันเราสามารถนำกลยุทธ์ กอลิล่า มาร์เก็ตติ้ง มาใช้เป็นกลยุทธ์ทางเลือกได้ เพราะพฤติกรรมของคนเราเปลี่ยนไปทุกวันนี้ คนชอบ Like  และชอบ Share บน Social Network มากขึ้น ทุกคนคือสื่อมวลชนจะทำให้เกิดการ Promote สินค้าหรือ Brand ของคุณได้ง่ายส่งผลให้เกิดการ Buzz โดยการ Share อย่างรวดเร็วบนมือถือ และ เกิดการมีส่วนร่วม ร่วมแสดงความคิดเห็นต่างๆ ของกลุ่มสังคม Online ถ้าเรานำมาใช้ให้ถูกจุดจะสามารถสร้าง Brand Awareness ให้กับ Brand ของเราได้อย่างมีคุณภาพและประหยัดงบประมาณหรือเขาเรียกกันว่า โฆษณาฟรีฟรี ดังนั้นเครื่องมือนี้มีประโยชน์อย่างมาก อย่ามองข้ามกันนะครับลองนำไปปรับใช้กันครับ



Comments

Popular posts from this blog

วิวัฒนาการของช่องทางการจัดจำหน่าย

คิดไม่ออกจะขายอะไรดี Inside - Out VS Outside – In ช่วยเราได้