MODEL BUSINESS ธุรกิจ รีดนมวัวดิบแท้ 100 %


MODEL BUSINESS ธุรกิจ รีดนมวัวดิบแท้ 100 %

                การทำธุรกิจหลักหรือธุรกิจเสริมนั้นเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนอยากทำ วันผมได้มีโอกาสพูดคุยกับคนในท้องที่ จ.สระบุรี ได้เจอกับอีกหนึ่งธุระกิจที่มีความน่าสนใจจึงนำมาฝากเป็นเกร็ดความรู้ ซึ่งข้อมูลที่พูดคุยและนำมาแบ่งปันในวันนี้อาจจะไม่ลึกมากแต่เป็น ถือว่าเป็นข้อมูลตั้งต้นในการต่อยอดได้ และ อาจดูอีกมุมสำหรับคนที่ต้องการได้อาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ถือว่าเป็น Passive income ได้เลยทีเดียว รายได้จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการวางแผนของเรา


                 ในฐานะนักการตลาด DATA มีสำคัญต่อธุรกิจ สิ่งที่เอามาฝาก คือ ธุรกิจรีดนมวัวขาย นมโคแท้ๆ 100% นั้นเอง เป็นน้ำนมบริสุทธิ์ที่ยังไม่ผ่านการฆ่าเชื่อซึ่งยังดื่มไม่ได้ต้องผ่านการตรวจสอบและขั้นตอนต่างในการปรุงน้ำนมจึงสามารถนำมาจำหน่ายหรือนำมาดื่มได้  การรีดน้ำนมวัวเป็นธุรกิจที่ได้ ความนิยมจากคนในท้องที่อย่างมาก ไม่แพ้การเลี้ยงวัวเนื้อ หรือ โคขุน นั้นเอง ซึ่งถ้าเราขับรถไปตามอำเภอต่างๆเรามีโอกาสเจอ บ้านคนในท้องที่ที่ประกอบธุรกิจนี้ได้ง่าย ว่าแต่คนที่นิยมทำกันเยอะแล้วธุรกิจการรีดน้ำนมขาย ได้เงินเท่าไรกันละหลายคนคงอยากทราบข้อมูลโดยประมาณการน้ำนมดิบที่ขายได้ให้กับแหล่งรับซื้อเอกชน ประมาณ ก.ก. ละ 18.50 บาท ซึ่ง ใน 1 วัน จะรีดได้ 2 ครั้ง ซึ่งครั้งละ 2 - 3 ก.ก.ต่อตัวง่ายๆ 1 ตัว รีด 5 ก.ก.จากการรีด 2 - 3 ครั้ง ต่อ วัน โดยเขาซื้อขายกันเป็นถังโดยที่ 1 ถัง มีน้ำหนัก 30 ก.ก.หรือต้องรีดจากวัว 5 - 6 ตัวจึงจะได้ 1 ถัง สรุป 1 ถังได้เงิน 500 – 600 บาท สามารถรีดเก็บได้ทุกวันเมื่อรีดเสร็จวางไว้หน้าบ้านรถจากโรงงานนมจะมารับไปส่งที่โรงงานนม โดยคิดค่าส่ง ก.ก.ละ 1 บาท โดยสามารถนำไปส่งเองก็ได้ถ้าอยากประหยัด Cost การชำระเงิน 15 วันจ่ายเงินค่านมให้ที โดยอาจจะจ่ายทุกๆวันที่ 10 และ 25 ซึ่งรูปแบบการชำระเงินขึ้นอยู่กับบริษัทหรือโรงงานผลิตน้ำนมเอกชนครับ

                จากข้อมูลดังกล่าวเราสามารถนำมาใช้วางแผนการทำธุรกิจรีดน้ำนมดิบเพื่อส่งโรงงานได้หรือเราสามารถนำมาใช้เพื่อดูต้นทุนของแต่ละ Process ได้ หวังว่าขัอมูลพอจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับและครั้งหน้าจะนำข้อมูลธุรกิจอื่นๆมาฝากนะครับ


Comments

Popular posts from this blog

วิวัฒนาการของช่องทางการจัดจำหน่าย

คิดไม่ออกจะขายอะไรดี Inside - Out VS Outside – In ช่วยเราได้

Guerrilla Marketing กอลิล่า มาร์เก็ตติ้ง