การสร้างสรรค์จาก นวัตกรรมใหม่ Innovation ทันไหม
การสร้างสรรค์จาก
นวัตกรรมใหม่ Innovation ทันไหม เมื่อ Trend มาเร็วและจบเร็ว
การควบรวม
Merger & Acquisition
(M&A) และ CO-Branding อาจจะเป็นกลยุทธ์ที่เป็นทางออกของแต่ละองค์กร
โลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบวิ่งอย่างรวดเร็วสุดกำลังอยู่ตลอดเวลาในบางช่วงเวลานั้นเป็นช่วงแห่งการก้าวกระโดดด้วยซ้ำ
เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้เชื่อว่าทุกคนคงเริ่มเครียดกับความเป็นจริง เราอาจจะเห็นการเกิดใหม่ทางด้านธุรกิจสินค้าและบริการแม้แต่เรื่องเดิมรูปแบบธุระกิจเดิมของสินค้าและบริการตัวเดิมที่เรารู้จักกลับสามารถนำเสนอ
หรือสื่อสารออกมาในมุมที่ไม่เหมือนเดิม มุมใหม่ ดังนั้น
การให้ความสำคัญทางด้านการคิดค้นสิ่งใหม่ในวันนี้ หรือเรียกว่า นวัตกรรม
นั้นยิ่งมีความสำคัญมากกว่าอดีตอย่างมาก เพราะ อายุของกระแสหรือความสนใจนั้นสั้นลงกว่าเดิม shelf life มันสั้น ความนิยมที่มาแบบรวดเร็ว เป็นที่นิยมอย่างมากและจะหายไปอย่างรวดเร็วทันทีเช่นกัน
Trend มีให้เราเห็นหลายต่อหลายเรื่องที่ผ่านมา ดังนั้น
องค์กรต่างจึงให้ความสำคัญกับการคิดค้นสิ่งใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ตรงตามความต้องการลูกค้า
และความแปลกใหม่ในวงการ เป็นจุดต่างข้ออตกต่างจุดแข็งทางการตลาด แต่ในเมื่อความนิยมการเปลี่ยนแปลงเร็วถึงขนาดนี้ในปัจจุบันเราอาจจะเห็นนวัตกรรมใหม่มากขึ้น
แต่ยังมากและรวดเร็วไม่พอ เราจึงเห็นอีกวิธีที่เหล่าธุรกิจมักใช้ อย่างอีกภาพที่เราจะเห็นคือ
การควบรวมบริษัท และอีกรูปแบบ ในมุมผลิตภัณฑ์ คือ การไป Co – Branding
นักการตลาดอย่างเราต้องเร็วในปัจจุบัน
Comments
Post a Comment