ลูกค้าไม่ชอบขั้นตอนที่ยุ่งยาก
ลูกค้าไม่ชอบขั้นตอนที่ยุ่งยาก
จากกระแสความต้องการ ข้อมูลของลูกค้าเพื่อ สร้างฐานข้อมูลลูกค้า
DATA BASE เพื่อความสามารถในการวางแผนกำหนดกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมการตลาดอย่างถูกต้อง
ในยุคปัจจุบันทุกวันนี้กระแสการให้ความสำคัญของเรื่อง BIG DATA เป็นเรื่องที่นักการตลาดให้ความสำคัญกับข้อมูลดังกล่าวอย่างมาก แต่สิ่งที่นักการตลาดต้องให้ความสำคัญในการหาข้อมูลนั้นคือวิธีการและ
ขั้นตอนที่จะได้ซึ่งข้อมูลที่ต้องการ เช่น การส่งเสริมการขายมอบ Discount
20% รับส่วนลดเมื่อลงทะเบียนข้อมูลหรือกรอกข้อมูลลงใน Form ที่จัดเตรียมไว้ให้ การให้ลูกค้ากรอกข้อมูลต่างๆ ต้องคำนึงถึงวิธีซื้อ และ
วิธีขายของธุรกิจเราเองด้วย
จุดที่จะให้ลูกค้ากรอก ไม่ว่าจะกรอกผ่าน App หรือ เอกสาร เราควรคำนึงถึงเรื่องสภาพแวดล้อมภายในร้านค้าเราเอง
ความสะดวกในการกรอกมีพื้นที่ให้กรอก ถ้ากรอกลง App ความเร็วของสัญญาน internet และ ปัจจัยอื่นๆนั้นเอื่อต่อการเก็บข้อมูลไหม
และ ขั้นตอนในการกรอกนั้นหลายขั้นตอนไหม เพราะสุดท้ายถ้าขั้นตอนที่มากไปจะทำให้ลูกค้าไม่สนใจไม่รับส่วนลด
และไม่พอใจในการบริการ ลองนึกภาพครับว่าเราบริการดีมาตลอดตั้งแต่ต้น แต่เมื่อเรียกชำระเงินต้องมาพบเจอกับบรรยากาศไม่ดีในตอนคิดเงิน
ขั้นตอนที่ยุ่งยากที่ต้องกรอกข้อมูลลงทะเบียนผ่าน App ดูแล้วเหมือนสะดวก
เพื่อรับส่วนลด แต่ทางร้านต้องการข้อมุลเยอะและบวกกับสัญญาน internet ช้ามากและลูกค้ารีบไปไม่ต้องเดาครับ ลูกค้า ไม่เอาส่วนลดแน่นอน ไม่กรอกแล้ว
ไม่รอแน่นอน เสียความรู้สึกจะแก้กลับมาอย่างไรต่อไปเมื่อลูกค้ามีแผลในใจเมื่อออกจากร้านไปดังนั้น
นักการตลาดต้องคิดวางแผนให้ดีดี
Comments
Post a Comment