ลูกค้าไม่ชอบขั้นตอนที่ยุ่งยาก


ลูกค้าไม่ชอบขั้นตอนที่ยุ่งยาก

               จากกระแสความต้องการ ข้อมูลของลูกค้าเพื่อ สร้างฐานข้อมูลลูกค้า DATA BASE เพื่อความสามารถในการวางแผนกำหนดกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมการตลาดอย่างถูกต้อง ในยุคปัจจุบันทุกวันนี้กระแสการให้ความสำคัญของเรื่อง BIG DATA เป็นเรื่องที่นักการตลาดให้ความสำคัญกับข้อมูลดังกล่าวอย่างมาก แต่สิ่งที่นักการตลาดต้องให้ความสำคัญในการหาข้อมูลนั้นคือวิธีการและ ขั้นตอนที่จะได้ซึ่งข้อมูลที่ต้องการ เช่น การส่งเสริมการขายมอบ Discount 20% รับส่วนลดเมื่อลงทะเบียนข้อมูลหรือกรอกข้อมูลลงใน Form ที่จัดเตรียมไว้ให้ การให้ลูกค้ากรอกข้อมูลต่างๆ ต้องคำนึงถึงวิธีซื้อ และ วิธีขายของธุรกิจเราเองด้วย
               จุดที่จะให้ลูกค้ากรอก ไม่ว่าจะกรอกผ่าน App หรือ เอกสาร เราควรคำนึงถึงเรื่องสภาพแวดล้อมภายในร้านค้าเราเอง  ความสะดวกในการกรอกมีพื้นที่ให้กรอก ถ้ากรอกลง App ความเร็วของสัญญาน internet และ ปัจจัยอื่นๆนั้นเอื่อต่อการเก็บข้อมูลไหม และ ขั้นตอนในการกรอกนั้นหลายขั้นตอนไหม เพราะสุดท้ายถ้าขั้นตอนที่มากไปจะทำให้ลูกค้าไม่สนใจไม่รับส่วนลด และไม่พอใจในการบริการ ลองนึกภาพครับว่าเราบริการดีมาตลอดตั้งแต่ต้น แต่เมื่อเรียกชำระเงินต้องมาพบเจอกับบรรยากาศไม่ดีในตอนคิดเงิน ขั้นตอนที่ยุ่งยากที่ต้องกรอกข้อมูลลงทะเบียนผ่าน App ดูแล้วเหมือนสะดวก เพื่อรับส่วนลด แต่ทางร้านต้องการข้อมุลเยอะและบวกกับสัญญาน internet ช้ามากและลูกค้ารีบไปไม่ต้องเดาครับ ลูกค้า ไม่เอาส่วนลดแน่นอน ไม่กรอกแล้ว ไม่รอแน่นอน เสียความรู้สึกจะแก้กลับมาอย่างไรต่อไปเมื่อลูกค้ามีแผลในใจเมื่อออกจากร้านไปดังนั้น นักการตลาดต้องคิดวางแผนให้ดีดี

Comments

Popular posts from this blog

วิวัฒนาการของช่องทางการจัดจำหน่าย

คิดไม่ออกจะขายอะไรดี Inside - Out VS Outside – In ช่วยเราได้

Remind คือ อาวุธทางการตลาดฟรี ๆ