ปัญหาจริงๆจากการทำงานขายแล้วไม่สำเร็จ


      ปัญหาจริงๆจากการทำงานขายแล้วไม่สำเร็จ
              ปัญหาจริงๆจากการทำงานขายแล้วไม่สำเร็จ คือ การให้เวลามากเกินกว่าขนาดของเป้าหมายทั้งรายวัน รายเดือน หรือแม้แต่รายปี จากการทำแบบนี้ จะพบกับคำปฏิเสธจำนวนมาก หรือ ความล้มเหลวจำนวนมาก เพราะในเวลาปฏิบัติงานจริงมีเวลาทำงานมากกว่าเป้าหมายเกินไป จะทำให้การทำงานเราของเรา เราจะปล่อยให้เกิดการปฏิเสธจากลูกค้าจำนวนมากกว่าการตอบตกลง ความคาดหวังผลลัพธ์จะมีแรงผลักดันน้อยจึงทำให้ความตั้งใจในการขายให้ได้นั้นน้อยลง และเมื่อลงไปคุยกับลูกค้า จะพบกับลูกค้าปฏิเสธ ไม่เอาแล้ว เบื่อที่จะซื้อแล้ว เพื่อนขายให้อยู่หรือซื้อกับเพื่อนอยู่ สินค้ายังไม่หมด ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ เมื่อเราใส่ความตั้งใจในการคุยน้อยเราจะไม่ถามเพื่อหาสาเหตุหาโอกาสการสร้าง Relation  กับคนหรือลูกค้าดังกล่าว จะทำให้การขายไม่สำเร็จ จะยิ่งส่งผลต่อลูกค้ารายต่อๆไป ให้พบกับคำปฏิเสธมากขึ้นด้วยในลูกค้ารายต่อๆไป ดังนั้นการขยับเป้าหมายสูงขึ้นในกรอบเวลาเดิมจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น เช่นเดิมตั้งใจทำงาน 8 ช.ม. เพื่อให้ได้ลูกค้า 5 คน เราลองตั้งเป้าหมายใหม่เป็น 8 ช.ม. เราต้องการหาลูกค้าให้ได้ 10 คน เราจะพยายามไม่พลาดและใส่ใจรายละเอียดสอบถามขจัดข้อโต้แย้ง พร้อมกับแก้โจย์ให้กับลูกค้าได้แน่นอน

Comments

Popular posts from this blog

วิวัฒนาการของช่องทางการจัดจำหน่าย

คิดไม่ออกจะขายอะไรดี Inside - Out VS Outside – In ช่วยเราได้

Remind คือ อาวุธทางการตลาดฟรี ๆ